Kích thước bàn làm việc văn phòng quy định thế nào? Chi tiết từng loại bàn
Nguyễn Thị Loan Kích thước bàn làm việc văn phòng quy định thế nào? Chi tiết từng loại bàn
Kích thước bàn làm việc văn phòng được quy định dựa theo từng loại bàn sử dụng, đảm bảo tạo sự thoải mái, thuận tiện cho mọi người khi sử dụng. Để có một không gian làm việc thoải mái thì việc chọn bàn ghế có kích thường phù hợp là rất quan trọng. Kích thước bàn làm việc văn phòng đúng chuẩn, khoa học sẽ giúp bạn có tư thế ngồi tốt, không đau mỏi và tập trung tinh thần hơn. Với mỗi kiểu thiết kế, chức năng sử dụng mà bàn sẽ có kích thước tiêu chuẩn khác nhau.
1. Chọn kích thước bàn làm việc dựa trên nguyên tắc nào?
Kích thước bàn làm việc về cơ bản sẽ có quy chuẩn chung cho các cả các sản phẩm. Tuy nhiên, dựa vào một số yếu tố thực tiễn mà kích thước cần có sự điều chỉnh. Do đó, trước khi tìm hiểu chính xác kích thước của bàn làm việc văn phòng, bạn cần nắm chắc những yếu tố quyết định đến các thông số này là:

- Không gian lắp đặt: Đây là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn kích thước bàn. Phòng rộng rãi cho phép bạn bố trí bàn làm việc thoải mái.Ngược lại, phòng có diện tích hạn chế cần tính toán kỹ lưỡng để tránh cảm giác bí bách, tù túng.
- Số lượng người dùng: Tùy vào số lượng nhân viên sắp xếp ngồi trong một khu vực, kết hợp với đặc điểm không gian khu vực đó để chọn kiểu bàn phù hợp. Một số bàn thông dụng như bàn đơn, bàn đôi, bàn chữ L. Với mỗi loại bạn sẽ có thông số kích thước khác nhau.
- Loại hình công việc: Những nhân viên làm công việc liên quan đến nhiều tài liệu giấy tờ hoặc thiết bị máy móc thì cần không gian bàn rộng, thoải mái hơn so với những nhân viên thông thường.
- Trang thiết bị lắp đặt: Không gian làm việc đòi hỏi phải lắp đặt nhiều thiết bị điện tử, tài liệu giấy tờ, điện thoại cũng cần có sự thay đổi nhất định về kích thước.
2. Tiêu chuẩn kích thước bàn làm việc văn phòng chi tiết
Dựa vào từng dòng loại mà kích thước bàn làm việc sẽ được quy định khác nhau. Trong đó, kiểu thiết kế, chức năng và đối tượng sử dụng là 2 yếu tố chính để xác định thông số. Cụ thể:
2.1. Kích thước theo kiểu thiết kế
Dựa vào kiểu dáng thiết kế, bàn làm việc sẽ được tính toán sao cho tạo một không gian vừa vặn, thoải mái cho người dùng. Một số mẫu bàn nổi bật cùng chi tiết thông số bạn có thể tham khảo là:
2.1.1. Bàn làm việc hình chữ nhật
Theo tiêu chuẩn quốc tế, bàn hình chữ nhật có chiều dài tối thiểu là 80cm, chiều cao tối thiểu 75cm và chiều sâu phù hợp là 60m. Tuy nhiên, dựa vào những yếu tố thực tiễn, kích thước này có thể thay đổi với thông số chênh lệch nằm trong phạm vi cho phép.

Những kích thước phổ biến khi thiết kế bàn hình chữ nhật (rộng x dài x cao) bạn có thể tham khảo là:
- Kích thước 1: 60x100x75 (cm)
- Kích thước 2: 60x120x75 (cm)
- Kích thước 3: 70x120x75 (cm)
- Kích thước 4: 70 x 140 x 75 (cm)
- Kích thước 5: 70 x 140 x 75 (cm)
2.1.2. Bàn làm việc chữ L
Bàn làm việc chữ L là một trong những mẫu bàn văn phòng được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Theo tiêu chuẩn quốc tế, kích thước bàn làm việc chữ L phải có chiều dài tối thiểu 140cm, rộng tối đa 180m và cao khoảng 75cm.
Một số kích thước thông dụng trong thiết kế bàn (tính theo rộng x dài x cao) bạn có thể tham khảo là:
- Kích thước 1: 140x140x75 (cm)
- Kích thước 2: 140x150x75 (cm)
- Kích thước 3: 160x160x75 (cm)

2.1.3. Bàn có kệ, tủ hoặc ngăn kéo
Những mẫu bàn tích hợp thêm tủ hoặc kệ sách sẽ cần một không gian tương đối lớn. Để đảm bảo quá trình đóng mở thủ thuận tiện, không gian làm việc thoải mái, bạn cần đảm bảo đo đạc đúng kích thước tiêu chuẩn.
Kích thước bàn làm việc có ngăn kéo, tủ, kệ cần đảo bảo chiều cao thấp hơn 180cm và cao hơn 120cm (tính khoảng cách từ mặt đất lên đến kệ sách). Chiều sâu của bạn nằm trong khoảng 50 đến 70cm. Vì những mẫu bàn này thường để khá nhiều máy móc, tài liệu nên độ rộng mặt bàn có thể trong khoảng từ 120cm đến 140cm.

2.2. Kích thước dựa trên đối tượng dùng
Tùy vào đối tượng sử dụng mà kích thước bàn làm việc văn phòng cũng có những tiêu chuẩn nhất định. Cụ thể:
2.2.1. Bàn làm việc cho nhân viên
Kích thước 60 x 120 x 75 (cm) tính theo dài x rộng x cao là được sử dụng nhiều nhất. Đây cũng là kiểu bàn gần như phù hợp với mọi kiểu ghế văn phòng. Loại bàn này thường thích hợp dùng cho 1 nhân viên.
Trường hợp sắp xếp nhân viên theo cụm, bạn có thể lựa chọn theo kích thước (dài x rộng x cao) sau:
- Bàn 2 người có kích thước 120x120x75 (cm)
- Bàn 4 người có kích thước 120x240x75 (cm)
- Bàn 6 người có kích thước 120x360x75 (cm)

2.2.2. Bàn làm việc giám đốc
Kích thước bàn làm việc giám đốc tương đối lớn, tính theo dài x rộng x cao thường là 80x160x75 (cm). Chiều cao tiêu chuẩn của bạn không quá 90 cm. Trường hợp bàn được thiết kế cầu kỳ, kết hợp tủ đựng hoặc một số tính năng khác thì kích thước cũng cần được nghiên cứu, điều chỉnh.
Mỗi kiểu dáng, chức năng và đối tượng sử dụng mà kích thước bàn làm việc văn phòng sẽ được đo đạc khác nhau. Với những chia sẻ trên, mong rằng sẽ giúp bạn đọc dễ dàng chọn được kiểu bàn phù hợp. Để được tư vấn chi tiết sản phẩm phù hợp với không gian lắp đặt, bạn có thể liên hệ ngay với Nội Thất Đăng Khoa.
Xem thêm: https://noithatdangkhoa.com/goi-y-top-4-mau-ban-lam-viec-dep-tai-nha-duoc-ua-chuong-hien-nay/
Nội Thất Đăng Khoa Nội Thất Đăng Khoa - Nội thất văn phòng - bàn ghế văn phòng đẹp giá rẻ
source https://noithatdangkhoa.com/kich-thuoc-ban-lam-viec-van-phong-quy-dinh-the-nao/
Nhận xét
Đăng nhận xét